PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BÌNH GIANG
TRƯỜNG TIỂU HỌC VĨNH TUY
Video hướng dẫn Đăng nhập

Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông có những điểm mới trong lĩnh vực giáo dục tiểu học, cụ thể như sau:

I. Mục tiêu của chương trình

Trong chương trình chương trình giáo dục phổ thông mới, mục tiêu giáo dục tiểu học “giúp học sinh hình thành và phát triển những yếu tố căn bản đặt nền móng cho sự phát triển hài hòa về thể chất và tinh thần, phẩm chất và năng lực; định hướng chính vào giáo dục về giá trị bản thân, gia đình, cộng đồng và những thói quen, nền nếp cần thiết trong học tập và sinh hoạt”.

Trong chương trình chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, mục tiêu của giáo dục tiểu học “giúp học sinh hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ và các kĩ năng cơ bản để học sinh tiếp tục học Trung học cơ sở”.

 Như vậy, trong chương trình chương trình giáo dục phổ thông mới, mục tiêu giáo dục tiểu học không chỉ chú ý chuẩn bị cho học sinh những cơ sở ban đầu “cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ và các kĩ năng cơ bản để học sinh tiếp tục học Trung học cơ sở” mà còn chú ý yêu cầu “phát triển phẩm chất và năng lực; định hướng chính vào giáo dục về giá trị bản thân, gia đình, cộng đồng và những thói quen, nền nếp cần thiết trong học tập và sinh hoạt”.

II. Kế hoạch giáo dục

1. Các môn học

1.1. Các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc

Tiếng Việt; Toán; Đạo đức; Ngoại ngữ 1 (ở lớp 3, lớp 4, lớp 5); Tự nhiên và Xã hội (ở lớp 1, lớp 2, lớp 3); Lịch sử và Địa lí (ở lớp 4, lớp 5); Khoa học (ở lớp 4, lớp 5); Tin học và Công nghệ (ở lớp 3, lớp 4, lớp 5); Giáo dục thể chất; Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật); Hoạt động trải nghiệm.

1.2. Các môn học tự chọn

Tiếng dân tộc thiểu số, Ngoại ngữ 1 (ở lớp 1, lớp 2).

So với chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, ở chương trình giáo dục phổ thông mới, môn Tin học thêm nội dung Công nghệ và là môn học bắt buộc với tên gọi mới là Tin học và Công nghệ; môn Thể dục có tên gọi mới là môn Giáo dục thể chất; Ngoại ngữ 1 là môn bắt buộc; làm quen tiếng Anh lớp 1, lớp 2 đang thực hiện tại các trường tiểu học hiện nay là môn học tự chọn.

Giáo dục thể chất góp phần hình thành các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung cho học sinh; đồng thời, thông qua việc trang bị kiến thức về sức khoẻ, quản lí sức khỏe và rèn luyện, giáo dục thể chất giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực thể chất và văn hoá thể chất, ý thức trách nhiệm đối với sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng; biết lựa chọn môn thể thao phù hợp với năng lực vận động của bản thân để luyện tập; biết thích ứng với các điều kiện sống, lạc quan và chia sẻ với mọi người; có cuộc sống khoẻ mạnh về thể lực và tinh thần. Nội dung chủ yếu của môn Giáo dục thể chất là rèn luyện kĩ năng vận động và phát triển tố chất thể lực cho học sinh bằng những bài tập thể chất đa dạng như rèn kĩ năng vận động cơ bản, đội hình đội ngũ, các bài tập thể dục, các trò chơi vận động, các môn thể thao và phương pháp phòng tránh chấn thương trong hoạt động. 

Nổi bật nhất lần đầu tiên ở tiểu học xuất hiện môn Hoạt động trải nghiệm. Hoạt động trải nghiệm ở tiểu học và Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp ở trung học cơ sở và trung học phổ thông là các hoạt động giáo dục bắt buộc được thực hiện từ lớp 1 đến lớp 12. Là hoạt động giáo dục do nhà giáo dục định hướng, thiết kế và hướng dẫn thực hiện, tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận thực tế, thể nghiệm các cảm xúc tích cực, khai thác những kinh nghiệm đã có và huy động tổng hợp kiến thức, kĩ năng của các môn học khác nhau để thực hiện nhiệm vụ được giao hoặc giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống nhà trường, gia đình, xã hội phù hợp với lứa tuổi; thông qua đó, chuyển hóa những kinh nghiệm đã trải qua thành tri thức mới, kĩ năng mới góp phần phát huy tiềm năng sáng tạo và khả năng thích ứng với cuộc sống, môi trường và nghề nghiệp tương lai.

Hoạt động trải nghiệm ở tiểu học và Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp phát triển các phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của học sinh trong các mối quan hệ với bản thân, xã hội, môi trường tự nhiên và nghề nghiệp được triển khai qua bốn mạch nội dung hoạt động chính: Hoạt động hướng vào bản thân, Hoạt động hướng đến xã hội, Hoạt động hướng đến tự nhiên và Hoạt động hướng nghiệp. Ở tiểu học, nội dung Hoạt động trải nghiệm tập trung vào các hoạt động khám phá bản thân, hoạt động rèn luyện, hoạt động phát triển quan hệ với bạn bè, thầy cô và người thân trong gia đình. Các hoạt động xã hội và tìm hiểu một số nghề gần gũi với học sinh cũng được tổ chức thực hiện với nội dung và hình thức phù hợp với lứa tuổi.

2. Thời lượng giáo dục

Thực hiện dạy học 2 buổi/ngày, mỗi ngày bố trí không quá 7 tiết học; mỗi tiết học từ 35 phút. Cơ sở giáo dục chưa đủ điều kiện tổ chức dạy học 2 buổi/ngày thực hiện kế hoạch giáo dục theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

 BẢNG TỔNG HỢP KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CẤP TIỂU HỌC

(Theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ GDĐT)

Nội dung giáo dục

Số tiết/năm học

Lớp 1

Lớp 2

Lớp 3

Lớp 4

Lớp 5

1. Môn học bắt buộc

Tiếng Việt

420

350

245

245

245

Toán

105

175

175

175

175

Ngoại ngữ 1

 

 

140

140

140

Đạo đức

35

35

35

35

35

Tự nhiên và Xã hội 

70

70

70

 

 

Lịch sử và Địa lí

 

 

 

70

70

Khoa học 

 

 

 

70

70

Tin học và Công nghệ

 

 

70

70

70

Giáo dục thể chất 

70

70

70

70

70

Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)

70

70

70

70

70

2. Hoạt động giáo dục bắt buộc

Hoạt động trải nghiệm

105

105

105

105

105

3. Môn học tự chọn 

Tiếng dân tộc thiểu số

70

70

70

70

70

Ngoại ngữ 1

70

70

 

 

 

Tổng số tiết/năm học 

875

875

980

1050

1050

Số tiết trung bình/tuần 

25

25

28

30

30

III. Giải pháp

Năm học 2018 - 2019 là năm học rất quan trọng để giáo dục tiểu học chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới. Để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới nhất là đối với lĩnh vực giáo dục tiểu học đạt hiệu quả, cần thực hiện các giải pháp sau:

1. Quan tâm và thực hiện tốt công tác truyền thông để giải thích, thuyết phục,… tạo sự đồng thuận toàn xã hội.

2. Đầu tư cơ sở vật chất theo lộ trình về trường, lớp, đồ dùng dạy học, trang thiết bị,… phù hợp để thực hiện được các yêu cầu mà chương trình đặt ra nhất là đảm bảo cho việc dạy học hai buổi trên ngày.

3. Bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên có đủ năng lực chuyên môn, nghiệp vụ.

4. Tạo động lực đổi mới trong đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên.

5. Mỗi cán bộ quản lí, giáo viên phải tự bồi dưỡng và nhận thức được bản thân mình có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thành công chương trình giáo dục phổ thông mới.

6. Tạo động cơ, phương pháp học tập đúng đắn trong học sinh, giúp học sinh nhận thức được mục tiêu học tập cụ thể, rõ ràng bằng cách giáo viên thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá,… để tạo được hứng thú, động lực học tập cho học sinh.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Trong không khí đầm ấm, cởi mở, thắm tình đồng nghiệp, sáng ngày 29/05/2019 Nhà trường- Công đoàn trường Tiểu học Vĩnh Tuy trân trọng tổ chức buổi chia tay đồng chí Vũ Thị Hải được nghỉ hưu ... Cập nhật lúc : 10 giờ 29 phút - Ngày 4 tháng 6 năm 2019
Xem chi tiết
Ngày 18/5, lễ tôn vinh và trao giải cuộc thi giải Toán và Vật lý qua Internet - ViOlympic năm học 2018 – 2019 khu vực phía Bắc đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia- Hà Nội, với sự tham ... Cập nhật lúc : 10 giờ 7 phút - Ngày 20 tháng 5 năm 2019
Xem chi tiết
BÀI TRUYỀN THÔNG PHÒNG CHỐNG TAI NẠN ĐUỐI NƯỚC Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến! Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh là một việc làm rất quan trọn ... Cập nhật lúc : 14 giờ 17 phút - Ngày 15 tháng 5 năm 2019
Xem chi tiết
Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức giao lưu giáo viên lớp 1 dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2018 - 2019 với sự tham gia của 60 giáo viên tiêu biểu của các huyện, thị xã, thành phố. Huyện Bình Giang ... Cập nhật lúc : 14 giờ 14 phút - Ngày 6 tháng 3 năm 2019
Xem chi tiết
Thực hiện nhiệm vụ “Đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học, gắn giáo dục nhà trường với thực tiễn cuộc sống” theo Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019, của Phòng Giáo dục và đào ... Cập nhật lúc : 8 giờ 34 phút - Ngày 15 tháng 1 năm 2019
Xem chi tiết
Đổi mới phương pháp dạy học phát huy hiệu quả qua Hội thi "Giáo viên giỏi huyện". ... Cập nhật lúc : 7 giờ 44 phút - Ngày 29 tháng 12 năm 2018
Xem chi tiết
Chiều ngày 10/12/2018, Ban giám hiệu , GVCN và 136 học sinh khối học lớp 4,5 trường Tiểu học Vĩnh Tuy có buổi tham quan thực tế, giao lưu văn nghệ tại Lữ đoàn 214- Pháo phòng không (quân khu ... Cập nhật lúc : 22 giờ 38 phút - Ngày 10 tháng 12 năm 2018
Xem chi tiết
Trường Tiểu học Vĩnh Tuy xứng đáng giành giải Nhất “Giải bóng đá học sinh tiểu học năm học 2018-2019. ... Cập nhật lúc : 10 giờ 9 phút - Ngày 3 tháng 12 năm 2018
Xem chi tiết
Trong 2 ngày 28/11/2018; 29/11/2018 trường Tiểu học Vĩnh Tuy đã tổ chức thành công buổi ngoại khóa: Giao lưu “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” cho học sinh khối lớp 4; khối lớp 5. ... Cập nhật lúc : 8 giờ 25 phút - Ngày 3 tháng 12 năm 2018
Xem chi tiết
Nhằm tôn vinh và tri ân tới thầy cô giáo, sáng ngày 20/11/2018, trường Tiểu học Vĩnh Tuy đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỉ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2018). ... Cập nhật lúc : 11 giờ 17 phút - Ngày 21 tháng 11 năm 2018
Xem chi tiết
12345678910111213
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Mẫu giấy thi viết chữ đẹp
Tài liệu tập huấn "Dạy học và trang trí lớp học theo mô hình VNEN"
Tài liệu tập huấn "Trường học kết nối"
Hướng dẫn sử dụng hệ thống Quản lý trường tiểu học
Một số gợi ý ghi biểu hiện năng lực - phẩm chất của học sinh theo TT30/2014
Đề khảo sát chất lượng đầu năm môn Tiếng Việt lớp 5
Đề khảo sát chất lượng đầu năm môn Tiếng Việt lớp 4
Đề khảo sát chất lượng đầu năm môn Toán lớp 5
Đề khảo sát chất lượng đầu năm môn Toán lớp 4
Modun bồi dưỡng thường xuyên về công tác chủ nhiệm lớp (TH 34, 35, 36)
Nội dung bồi dưỡng thường xuyên modun 39
Nội dung bồi dưỡng thường xuyên modun 32
Tài liệu ôn tập cuối năm lớp 1
Tài liệu ôn tập cuối năm lớp 4
Tài liệu ôn tập cuối năm lớp 3
12345678910...
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Kế hoạch công tác tuyển sinh lớp 1 năm học 2019-2020,
Kế hoạch giáo dục trẻ khuyết tật năm học 2019-2020,
Kế hoạch công tác pháp chế năm học 2019-2020,
Kế hoạch dạy học 2 buổi/ngày năm học 2019-2020,
Kế hoạch kiểm tra nội bộ năm học 2019-2020,
Kế hoạch bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên hè 2019 và trong năm học 2019-2020,
Kế hoạch hoạt động thi đua năm học 2019-2020,
Kế hoạch thực hiện công tác bán trú năm học 2019-2020,
Kế hoạch duy trì xây dựng trường chuẩn quốc gia năm học 2019-2020,
Kế hoạch xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực năm học 2019-2020
Biểu công khai theo Thông tư 36
Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020
Biểu mẫu báo cáo công khai theo Thông tư 09
Quyết định V/v sửa đổi, bổ sung một số điều trong quy chế nâng lương trước thời hạn
Hướng dẫn công tác thi đua khen thưởng năm học 2018-2019
12345678910...