PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BÌNH GIANG
TRƯỜNG TIỂU HỌC VĨNH HƯNG
Video hướng dẫn Đăng nhập

Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông có những điểm mới trong lĩnh vực giáo dục tiểu học, cụ thể như sau:

I. Mục tiêu của chương trình

Trong chương trình chương trình giáo dục phổ thông mới, mục tiêu giáo dục tiểu học “giúp học sinh hình thành và phát triển những yếu tố căn bản đặt nền móng cho sự phát triển hài hòa về thể chất và tinh thần, phẩm chất và năng lực; định hướng chính vào giáo dục về giá trị bản thân, gia đình, cộng đồng và những thói quen, nền nếp cần thiết trong học tập và sinh hoạt”.

Trong chương trình chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, mục tiêu của giáo dục tiểu học “giúp học sinh hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ và các kĩ năng cơ bản để học sinh tiếp tục học Trung học cơ sở”.

 Như vậy, trong chương trình chương trình giáo dục phổ thông mới, mục tiêu giáo dục tiểu học không chỉ chú ý chuẩn bị cho học sinh những cơ sở ban đầu “cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ và các kĩ năng cơ bản để học sinh tiếp tục học Trung học cơ sở” mà còn chú ý yêu cầu “phát triển phẩm chất và năng lực; định hướng chính vào giáo dục về giá trị bản thân, gia đình, cộng đồng và những thói quen, nền nếp cần thiết trong học tập và sinh hoạt”.

II. Kế hoạch giáo dục

1. Các môn học

1.1. Các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc

Tiếng Việt; Toán; Đạo đức; Ngoại ngữ 1 (ở lớp 3, lớp 4, lớp 5); Tự nhiên và Xã hội (ở lớp 1, lớp 2, lớp 3); Lịch sử và Địa lí (ở lớp 4, lớp 5); Khoa học (ở lớp 4, lớp 5); Tin học và Công nghệ (ở lớp 3, lớp 4, lớp 5); Giáo dục thể chất; Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật); Hoạt động trải nghiệm.

1.2. Các môn học tự chọn

Tiếng dân tộc thiểu số, Ngoại ngữ 1 (ở lớp 1, lớp 2).

So với chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, ở chương trình giáo dục phổ thông mới, môn Tin học thêm nội dung Công nghệ và là môn học bắt buộc với tên gọi mới là Tin học và Công nghệ; môn Thể dục có tên gọi mới là môn Giáo dục thể chất; Ngoại ngữ 1 là môn bắt buộc; làm quen tiếng Anh lớp 1, lớp 2 đang thực hiện tại các trường tiểu học hiện nay là môn học tự chọn.

Giáo dục thể chất góp phần hình thành các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung cho học sinh; đồng thời, thông qua việc trang bị kiến thức về sức khoẻ, quản lí sức khỏe và rèn luyện, giáo dục thể chất giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực thể chất và văn hoá thể chất, ý thức trách nhiệm đối với sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng; biết lựa chọn môn thể thao phù hợp với năng lực vận động của bản thân để luyện tập; biết thích ứng với các điều kiện sống, lạc quan và chia sẻ với mọi người; có cuộc sống khoẻ mạnh về thể lực và tinh thần. Nội dung chủ yếu của môn Giáo dục thể chất là rèn luyện kĩ năng vận động và phát triển tố chất thể lực cho học sinh bằng những bài tập thể chất đa dạng như rèn kĩ năng vận động cơ bản, đội hình đội ngũ, các bài tập thể dục, các trò chơi vận động, các môn thể thao và phương pháp phòng tránh chấn thương trong hoạt động. 

Nổi bật nhất lần đầu tiên ở tiểu học xuất hiện môn Hoạt động trải nghiệm. Hoạt động trải nghiệm ở tiểu học và Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp ở trung học cơ sở và trung học phổ thông là các hoạt động giáo dục bắt buộc được thực hiện từ lớp 1 đến lớp 12. Là hoạt động giáo dục do nhà giáo dục định hướng, thiết kế và hướng dẫn thực hiện, tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận thực tế, thể nghiệm các cảm xúc tích cực, khai thác những kinh nghiệm đã có và huy động tổng hợp kiến thức, kĩ năng của các môn học khác nhau để thực hiện nhiệm vụ được giao hoặc giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống nhà trường, gia đình, xã hội phù hợp với lứa tuổi; thông qua đó, chuyển hóa những kinh nghiệm đã trải qua thành tri thức mới, kĩ năng mới góp phần phát huy tiềm năng sáng tạo và khả năng thích ứng với cuộc sống, môi trường và nghề nghiệp tương lai.

Hoạt động trải nghiệm ở tiểu học và Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp phát triển các phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của học sinh trong các mối quan hệ với bản thân, xã hội, môi trường tự nhiên và nghề nghiệp được triển khai qua bốn mạch nội dung hoạt động chính: Hoạt động hướng vào bản thân, Hoạt động hướng đến xã hội, Hoạt động hướng đến tự nhiên và Hoạt động hướng nghiệp. Ở tiểu học, nội dung Hoạt động trải nghiệm tập trung vào các hoạt động khám phá bản thân, hoạt động rèn luyện, hoạt động phát triển quan hệ với bạn bè, thầy cô và người thân trong gia đình. Các hoạt động xã hội và tìm hiểu một số nghề gần gũi với học sinh cũng được tổ chức thực hiện với nội dung và hình thức phù hợp với lứa tuổi.

2. Thời lượng giáo dục

Thực hiện dạy học 2 buổi/ngày, mỗi ngày bố trí không quá 7 tiết học; mỗi tiết học từ 35 phút. Cơ sở giáo dục chưa đủ điều kiện tổ chức dạy học 2 buổi/ngày thực hiện kế hoạch giáo dục theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

 BẢNG TỔNG HỢP KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CẤP TIỂU HỌC

(Theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ GDĐT)

Nội dung giáo dục

Số tiết/năm học

Lớp 1

Lớp 2

Lớp 3

Lớp 4

Lớp 5

1. Môn học bắt buộc

Tiếng Việt

420

350

245

245

245

Toán

105

175

175

175

175

Ngoại ngữ 1

 

 

140

140

140

Đạo đức

35

35

35

35

35

Tự nhiên và Xã hội 

70

70

70

 

 

Lịch sử và Địa lí

 

 

 

70

70

Khoa học 

 

 

 

70

70

Tin học và Công nghệ

 

 

70

70

70

Giáo dục thể chất 

70

70

70

70

70

Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)

70

70

70

70

70

2. Hoạt động giáo dục bắt buộc

Hoạt động trải nghiệm

105

105

105

105

105

3. Môn học tự chọn 

Tiếng dân tộc thiểu số

70

70

70

70

70

Ngoại ngữ 1

70

70

 

 

 

Tổng số tiết/năm học 

875

875

980

1050

1050

Số tiết trung bình/tuần 

25

25

28

30

30

III. Giải pháp

Năm học 2018 - 2019 là năm học rất quan trọng để giáo dục tiểu học chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới. Để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới nhất là đối với lĩnh vực giáo dục tiểu học đạt hiệu quả, cần thực hiện các giải pháp sau:

1. Quan tâm và thực hiện tốt công tác truyền thông để giải thích, thuyết phục,… tạo sự đồng thuận toàn xã hội.

2. Đầu tư cơ sở vật chất theo lộ trình về trường, lớp, đồ dùng dạy học, trang thiết bị,… phù hợp để thực hiện được các yêu cầu mà chương trình đặt ra nhất là đảm bảo cho việc dạy học hai buổi trên ngày.

3. Bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên có đủ năng lực chuyên môn, nghiệp vụ.

4. Tạo động lực đổi mới trong đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên.

5. Mỗi cán bộ quản lí, giáo viên phải tự bồi dưỡng và nhận thức được bản thân mình có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thành công chương trình giáo dục phổ thông mới.

6. Tạo động cơ, phương pháp học tập đúng đắn trong học sinh, giúp học sinh nhận thức được mục tiêu học tập cụ thể, rõ ràng bằng cách giáo viên thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá,… để tạo được hứng thú, động lực học tập cho học sinh.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Ngay trên trang bìa là gương mặt tuấn tú với nụ cười tươi sáng của liệt sĩ Nguyễn Văn Thạc. Ảnh chụp lúc anh vừa đạt giải nhất, học sinh giỏi môn văn lớp 10 toàn miền Bắc. Anh sinh ngày 14/1 ... Cập nhật lúc : 9 giờ 50 phút - Ngày 27 tháng 2 năm 2024
Xem chi tiết
Hiếu thảo là đức tính tốt đẹp từ xưa đến nay và đã có rất nhiều tấm gương hiếu thảo đáng để chúng ta noi theo. Thang 3, thư viện nhà trường xin giới thiệu tới độc giả cuốn sách “ Kể chuyện g ... Cập nhật lúc : 9 giờ 48 phút - Ngày 27 tháng 2 năm 2024
Xem chi tiết
Tết nguyên Đán hay còn gọi là Tết Cả, Tết Ta, Tết Âm lịch hoặc Tết Cổ truyền là dịp lễ quan trọng và thiêng liêng đối với mỗi con người Việt Nam chúng ta. Tết về đánh dấu cho một năm cũ đã q ... Cập nhật lúc : 9 giờ 23 phút - Ngày 26 tháng 2 năm 2024
Xem chi tiết
Tháng mười một ùa về, chắc hẳn nhiều bạn học sinh không khỏi bồi hồi nhớ về những kỉ niệm ngày đầu đến trường, về thầy cô kính yêu bên bạn bè và mái trường. “Người thầy giống như ngọn ... Cập nhật lúc : 8 giờ 45 phút - Ngày 26 tháng 2 năm 2024
Xem chi tiết
Các em biết không? Không có một giới hạn nào khi nói về phụ nữ và những lời dành riêng cho mẹ thì càng bất tận, vô biên. Bởi mẹ là nguồn hạnh phúc, thiêng liêng, là điều vĩ đại. Mẹ là biểu h ... Cập nhật lúc : 16 giờ 12 phút - Ngày 22 tháng 2 năm 2024
Xem chi tiết
TRƯỜNG TIỂU HỌC VĨNH HƯNG BÀI TUYÊN TRUYỀN GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 9 NĂM HỌC 2023 – 2024 Chủ đề: “An toàn giao thông” Tên sách: Bộ Tài liệu giáo dục An toàn giao thông Kính t ... Cập nhật lúc : 14 giờ 58 phút - Ngày 22 tháng 2 năm 2024
Xem chi tiết
Sáng ngày 05 tháng 02 năm 2024 ( tức ngày 26 tháng chạp năm Quý Mão), Trường Tiểu học Vĩnh Hưng phối hợp với Trung tâm giáo dục kĩ năng sống và phát triển tài năng Everest tổ chức buổi Sinh ... Cập nhật lúc : 21 giờ 24 phút - Ngày 5 tháng 2 năm 2024
Xem chi tiết
Sáng ngày 29 tháng 1 năm 2024, nhà trường cùng Liên đội Trường Tiểu học Vĩnh Hưng tổ chức buổi " Giao lưu Nối vòng tay nhân ái" với Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề hỗ trợ trẻ em thiệt thòi ... Cập nhật lúc : 10 giờ 18 phút - Ngày 30 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Sáng ngày 11 tháng 01 năm 2024, chi bộ, công đoàn và tập thể sư phạm Trường Tiểu học Vĩnh Hưng tổ chức buổi gặp mặt chia tay đ/c Nguyễn Thị Thu Hải- kế toán của nhà trường luân chuyển công t ... Cập nhật lúc : 21 giờ 15 phút - Ngày 18 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Thực hiện Kế hoạch số 36/PGD ĐT- TH ngày 08 tháng 12 năm 2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Giang về Tổ chức giải bóng đá học sinh nam tiểu học cấp huyện trong khuôn khổ Hội khỏe ... Cập nhật lúc : 21 giờ 12 phút - Ngày 26 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
1234567891011121314151617181920...
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Đề kiểm tra cuối học kì 1 lớp 5 môn Tiếng Việt năm học 2021 - 2022
Đề kiểm tra cuối học kì 1 lớp 4 môn Tiếng Việt năm học 2021 - 2022
Đề kiểm tra cuối học kì 1 lớp 3 môn Tiếng Việt năm học 2021 - 2022
Đề kiểm tra cuối học kì 1 lớp 2 môn Tiếng Việt năm học 2021 - 2022
Đề kiểm tra cuối học kì 1 lớp 5 môn Tiếng Việt năm học 2021 - 2022
Đề kiểm tra cuối học kì 1 lớp 5 môn Toán năm học 2021 - 2022
Đề kiểm tra cuối học kì 1 lớp 4 môn Toán năm học 2021 - 2022
Đề kiểm tra cuối học kì 1 lớp 3 môn Toán năm học 2021 - 2022
Đề kiểm tra cuối học kì 1 lớp 2 môn Toán năm học 2021 - 2022
Đề kiểm tra cuối học kì 1 lớp 1 môn Toán năm học 2021 - 2022
Đề kiểm tra cuối học kì 1 lớp 5 môn Tiếng Anh năm học 2021 - 2022
Đề kiểm tra cuối học kì I lớp 3 môn Tiếng Anh năm học 2021 - 2022
Đề kiểm tra cuối học kì I lớp 4 môn Lịch sử - Địa lí năm học 2021 - 2022
Đề kiểm tra cuối học kì I lớp 5 môn Lịch sử - Địa lí năm học 2021 - 2022
Đề kiểm tra cuối học kì I lớp 5 môn Khoa học năm học 2021 - 2022
12345678910...
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Kế hoạch tuyển sinh lớp 1 năm học 2023-2024 của Trường Tiểu học Vĩnh Hưng
Kế hoạch tuyển sinh năm học 2023-2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Bình Giang
Kế hoạch tuyển sinh năm học 2023-2024- Sở Giáo dục và đào tạo Hải Dương
1148- KH kỉ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo VN 20-11-2022
227- KH tổ chức các cuộc thi, giao lưu cấp tiểu học năm học 2022-2023
CV 1031- Hướng dẫn khai giảng năm học 2022-2023
QĐ ban hành KH thời gian năm học 2022-2023
Kế hoạch thời gian năm học 2022-2023
CV 84 của Phòng GD-ĐT Bình Giang về việc điều chỉnh Hội thi GVDG cấp huyện năm học 2021- 2022
CV 132 của UBND huyện Bình Giang về việc rà soát chuyển đổi vị trí công tác năm 2022
CV 279 của Sở GD-ĐT Hải Dương về việc đi học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục
CV 712 của UBND tỉnh Hải Dương về việc thành lập Hội đồng lựa chọn SGK năm học 2022-2023
CV 312 của Sở GD-ĐT về cuộc thi Tiếng Anh IOE cấp quốc gia.
CV 796 của Bộ y tê về việc HD học trực tiếp.
CV 4223- HD liên ngành kiểm soát Côvid-19
12345678910...